Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Khuyến mãi còn rất nóng tăng sức mua.

Có thể nói đây là một trong những mức giảm lớn nhất từ trước đến nay trên thị trường kinh dinh bán lẻ hàng điện máy tại Việt Nam

Khuyến mãi tăng sức mua

Phải không có Tháng khuyến mãi thì DN vẫn đồng hành cùng siêu thị thực hành khuyến mãi cho người tiêu dùng. Một số DN cho biết, Tháng khuyến mãi đã tạo được hiệu ứng tích cực cho người tiêu dùng và nhà sản xuất, dự báo doanh thu tăng trong Tháng khuyến mãi. Đang tần ngần trước kệ dầu ăn, chị Nguyệt (quận Gò Vấp) cũng tính nết khi thấy chai dầu ăn Momy buddy 1 lít giá 44.

Hao hao chị Hồng (quận 10) kể: Muốn mua một chiếc máy giặt thay thế chiếc cũ ở nhà, đi cũng nhiều nơi nhưng thấy Siêu thị Thiên Hòa đang khuyến mãi lớn, vô xem thấy cái máy giặt từ 4 triệu 990 nghìn đồng đang giảm còn 3 triệu 990 nghìn đồng nên mua ngay. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn  Tháng khuyến mãi đã đi được gần hết chương trình, tình hình mua sắm tại các siêu thị, siêu thị điện máy có phần rộn rịch hơn các trung tâm thương nghiệp, chợ.

500 đồng, mua hai tặng một thì nhiều quá nhưng vì có đứa em gái và cháu nên mua để tặng lại. 000 điểm bán ở các chợ, cửa hàng, siêu thị trung tâm thương mại với hình thức khuyến mãi chủ yếu là giảm giá các sản phẩm hàng hóa dịch vụ từ 4% đến 49%.

Cộng với tâm lý người tiêu dùng dù thế nào cuối năm vẫn là thời khắc quan trọng chẳng thể tiện tặn được, vì vậy DN rất lạc quan và hy vọng cuối năm nay sức mua thị trường sẽ tăng.

Bởi vậy, để nối tồn tại trong cuộc cạnh tranh ác liệt, DN cần tạo sự dị biệt cho riêng mình.

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, sau vài tháng tăng trưởng chậm, các chiến dịch khuyến mãi gần đây ở các kênh siêu thị và đại siêu thị tăng trưởng đến 6% đã mang lại hiệu quả tốt giúp hồi phục sức mua ở kênh này.

Chị Trần Thị Thúy (Tân Bình) kể vừa rồi đi siêu thị Co. Đối với các hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị cũng chạy đua khuyến mãi nên chính các đơn vị này cũng dấn khuyến mãi là giải pháp hút khách trong thời đoạn khó khăn này. Theo đó, các ngành hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, hóa mỹ phẩm, dược phẩm.

500 đồng/lốc mua hai còn được tặng thêm một lốc nữa, nên mua để dành cho con uống dần. 000 chủng loại hàng hóa được giảm giá đặc biệt từ 10% đến 49%. Dự báo sức mua sẽ tiếp tăng mạnh và duy trì vào những ngày tiếp theo trong Tháng khuyến mãi. Song song, với sự cam kết hỗ trợ đặc biệt từ các nhà cung cấp, các hãng điện tử tên tuổi hàng đầu thế giới, chương trình năm nay sẽ thật sự ấn tượng với hơn 150.

Theo một số chuyên gia thị trường, hiện các DN như điện máy chủ yếu cạnh tranh về khuyến mãi, giá. Tết năm nay đến sớm nên từ tháng 12, DN đã bắt đầu đẩy mạnh hàng ra thị trường. Ghi nhận từ thị trường cho thấy hầu hết các doanh nghiệp, siêu thị đều hăng hái kích cầu bằng việc tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn đã cuốn người dân "rút tiền túi" ăn tiêu và mua sắm nhiều hơn so với mọi ngày.

Đại diện hệ thống Thiên Hòa cho biết, sau nửa tháng thực hành chương trình, doanh số kinh dinh đã tăng hơn 200% so với ngày bình thường, lượng khách hàng cũng đã tăng đột biến vào những ngày thường và nhất là vào cuối tuần. Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó giám đốc điều hành Saigon Food cho biết, doanh thu vẫn tăng trưởng bình quân 10%.

Chương trình "Tháng khuyến mãi" định kỳ hằng năm do Sở Công thương kết hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh thành với mục tiêu kích hiên dùng từng lớp, vấn du khách trong và ngoài nước đến tỉnh thành tham quan và mua sắm.

Mặc dù trong cảnh ngộ khó khăn, DN vẫn tung ra nhiều sản phẩm mới, tăng cường chăm chút khách hàng ngoài thị trường, tăng cường hàng ngũ viên chức thị trường; thực hiện cho khách hàng dùng thử sản phẩm ngay tại điểm bán. Tuy nhiên, chính sách dịch vụ hậu mãi mới là nhân tố quan yếu để giữ và kéo khách hàng mới đến. Vì người tiêu dùng hiện thời đã quen với việc mua hàng có khuyến mãi.

Đặc biệt là dịp lễ 2-9, mức tăng lên đến 20%. Tháng khuyến mãi năm nay lôi cuốn gần 900 doanh nghiệp (DN) tham gia với hơn 3. Chị còn yên tâm hơn khi thấy nhân viên tư vấn hướng dẫn và bảo hành rất chu đáo. Opmart Rạch Miễu thấy ở đây vừa tung ra chương trình mua hai tặng một.

Cụ thể như thực phẩm dinh dưỡng Nuvita loại 180 ml giá chỉ có 23. Bằng nhiều giải pháp khác nhau, thành ra DN mới có sự tăng trưởng như vậy.

Doanh nghiệp kỳ vọng sức mua cuối năm  Nhiều DN cho biết, sau Tháng khuyến mãi nhằm tăng sức mua, DN sẽ liên tục có các chương trình khuyến mãi để cuộn khách hàng. Do đang khó khăn nên người tiêu dùng mua sắm cân nhắc hơn, cốt tử mua hàng khuyến mãi.

Để thực hành chương trình "Giảm giá đến 49%", Thiên Hòa phải cắt đa số lợi nhuận của mình và đầu tư khoản kinh phí lớn cho chương trình giảm giá năm nay (hơn 20 tỷ đồng cho công tác quảng bá, truyền thông và chưa bao gồm tổn phí giảm giá, khuyến mãi).

Khách hàng tuyển lựa hàng hóa tại Siêu thị Lottemart. Với vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng, mục tiêu của doanh nghiệp doanh thu tháng này tăng 15% so với tháng 8. Đại diện Vissan cho biết, trong Tháng khuyến mãi doanh thu tăng 10 đến 15% so với ngày thường.

Bài và ảnh: THÙY NHI. Đều có các chương trình khuyến mãi.