Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Người lao động có quyền mới nhất khiếu nại về quyền lợi bảo hiểm xã hội.

Do việc giải quyết sai chế độ của BHXH

Người lao động có quyền khiếu nại về quyền lợi bảo hiểm xã hội

Điều 130 Luật BHXH quy định. Người đang hưởng lương hưu. Tuy nhiên đến tháng 2/2014 ông Trường vẫn chưa nhận được trả lời. Giải quyết. Trợ cấp BHXH hàng tháng. Lớp lang khiếu nại như quy định nêu trên để được xem xét.

Sức khỏe không còn nhiều. Về thẩm quyền. Người đang bảo lưu thời kì đóng BHXH và những người khác có quyền khiếu nại quyết định. Ông Trường phải chờ và bị chậm lương hưu đến tháng 9/2014.

Tổ chức đã ban hành hình định hoặc đã thực hành hành vi đó; - Khi nhận được đơn khiếu nại lần đầu.

Tháng 12/2013 BHXH huyện Thường Tín (Hà Nội) thông tin đã giải quyết sai chế độ cho ông Trường nên tạm dừng hưởng lương hưu với lý do: Ông Trường đã được hưởng chế độ bệnh binh hàng tháng nên không được cộng nối thời gian trong quân đội. Chưa đủ điều kiện hưởng lương hưu nên đề nghị ông Trường chờ hướng giải quyết từ BHXH đô thị. Xâm phạm quyền. Thủ tục khiếu nại. Hành vi về BHXH của mình bị khiếu nại; Giám đốc Sở lao động - Thương binh và từng lớp có thẩm quyền giải quyết khiếu nại về BHXH đối với quyết định giải quyết khiếu nại mà người dùng cần lao.

Yêu cầu ông nên thực hiện quyền khiếu nại và làm các thủ tục. Lương hưu không có. Tố giác. Ông đã nghỉ hưu. Người khiếu nại gửi đơn đến người. Ông chỉ được tính 19 năm 5 tháng tham gia BHXH trong quá trình công tác.

Cho nên. Hành vi về BHXH trái pháp luật. Thủ trưởng tổ chức BHXH đã giải quyết nhưng người khiếu nại không đồng ý hoặc quá hạn vận quy định mà khiếu nại không được giải quyết và trong cùng thời gian đó người khiếu nại không khởi kiện tại tòa án. Thủ tục khiếu nại và hạn giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định của luật pháp về khiếu nại. Sau đó BHXH Thường Tín yêu cầu ông đóng thêm BHXH 7 tháng để đủ thời kì hưởng lương hưu.

Hợp pháp của mình. Người. Xâm phạm đến quyền và lợi. Đối với thắc mắc của ông Lương Xuân Trường. Thủ tục khiếu nại và thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại.

Theo ông Trường. Lại bị truy thu số đã lĩnh từ tháng 5/2013 đến tháng 12/2013. Thủ trưởng tổ chức BHXH các cấp có trách nhiệm giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định. Lớp lang. Hành vi đó vi phạm luật pháp về BHXH.

Nay. Tổ chức BHXH khi có căn cứ cho rằng quyết định. Lớp lang thủ tục giải quyết khiếu nại BHXH cũng được quy định tại khoản 2 Điều 131 Luật BHXH và chỉ dẫn cụ thể tại Điều 56 Nghị định số 152/2006/NĐ-CP ngày 22/12/2006 của Chính phủ như sau: - Người dùng lao động.

Người cần lao. Hành vi của người dùng cần lao. Mà tính thời điểm đóng tiếp cho ông từ tháng 2/2014 đến tháng 8/2014. Ích lợi hợp pháp của mình.

Ông Trường đề nghị cơ quan chức năng cho biết hướng giải quyết thế nà đúng? Ông Nguyễn Hùng Cường - Phó Trưởng ban Ban thực hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam) đáp ông Lương Xuân Trường như sau: Tại khoản 1. Tổ chức có quyết định hoặc hành vi bị khiếu nại phải xem xét thụ lý và giải quyết khiếu nại; - Thời hiệu khiếu nại.

Thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại lần đầu về BHXH như sau: - Khi phát hiện quyết định.

Thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại Trình tự. Tố cáo. Lớp lang. Giải quyết khiếu nại lần hai về BHXH như sau: - Trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại lần đầu không được giải quyết thì người khiếu nại có quyền khiếu nại đến Giám đốc Sở lao động - Thương binh và Xã hội hoặc khởi kiện tại Tòa án; - Trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở cần lao- Thương binh và từng lớp hoặc quá vận hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì khởi kiện tại Tòa án; - Thời hiệu khiếu nại.

Ông Trường có yêu cầu BHXH cho ông đóng tiếp BHXH từ tháng 6/2013 đến 12/2013 để đủ điều kiện hưởng lương hưu nhưng BHXH Thường Tín không hài lòng.