Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Cùng đọc lại Chế tài phân minh. nâng hiệu quả công trình giao thông.

Thứ trưởng Bộ Giao thông chuyển vận Nguyễn Hồng Trường cho biết

Chế tài phân minh, nâng hiệu quả công trình giao thông

Xét theo Nghị định 48 của Chính phủ được quy định rất rõ trong Luật Xây dựng. Đã có phạt thì phải có thưởng. Kể cả tham mưu thiết kế.

Cienco 4 thành lập ngay ban kiểm soát làm việc với các nhà cung cấp nhựa như Petrolimex và nhà cung ứng nhựa đường Shell ở Singapore. Và các nhà thầu phụ lại mời các nhà thầu phụ khác vào làm.

Vấn đề quản lý. Nhà thầu phải kéo dài thời kì bảo hành từ 3 - 5 năm. Khẩn hoang và lưu thông của người dân… Chính cho nên. Khi xem xét thưởng tiến độ. Ngay mặt cầu Thăng Long đưa vào công nghệ mới. Trước đây quy định thưởng tiến độ trên % số làm lợi của dự án. Kẹp chì và chỉ Tổng Công ty mới được phép dùng nguồn nguyên liệu này. Qua kết luận kiểm định mới đây đối với Quốc lộ 1 đoạn Hà Nam-Thanh Hóa của Viện Khoa học công nghệ thuộc Bộ liên lạc chuyên chở cho thấy.

Bộ liên lạc chuyển vận cũng có các văn bản quy định kiểm soát chất lượng nhựa đường từ lúc nhập khẩu đến đưa ra trải thảm. Khó có thể kiểm soát chất lượng nhựa 100% nhưng có thể sử dụng phương pháp loại trừ để giảm thiểu. Liên hệ đến vấn đề này.

Còn việc thưởng theo tổng thể phần trăm của dự án. Kiểm soát đối với các nhà thầu cũng là rất đáng lưu tâm. Cấp phối thì những đoạn nào bị hỏng kiên quyết bóc lên làm lại. Mỗi tháng họ nhập cho Tổng Công ty 2 tàu. Nhà thầu đã cho làm 3 ca liên tục. Các mỏ đá cũng mạnh dạn đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đánh giá. Giải quyết chống lún nền đường. Các nhà thầu này sẽ bị hạ bậc xếp hạng năng lực trong danh sách công bố năm 2013. Nhà thầu đáp ứng được đề nghị công trình thì mới được tham gia vào đấu thầu. Bột đá). Trong đó bảo hành cũng là một hình thức phạt bởi nếu trong thời kì đó làm hỏng thì phải bỏ tiền ra mà tu bổ chứ không được thanh toán thêm.

Tổng Công ty sẽ thực hiện việc niêm phong. Việc thưởng phạt thường đi đôi với nhau. Đồng thời. Do được xây dựng ngay trong lòng thủ đô nên dự án này có sự lập luận về tiến độ rất kỹ. Thí dụ như các dự án sau khi có hiện tượng vệt hằn bánh xe. Bộ cũng yêu cầu trình danh sách tham mưu để từ đó xem xét. Bộ liên lạc tải cũng đã ứng dụng xử phạt với một số dự án.

(Ảnh: Huy Hoàng/TTXVN) Trên thực tại. Để coi xét. Bộ đang kiến nghị một dự án chỉ có một vài nhà thầu phụ.

Theo ông Lê Ngọc Hoa. Đó là nguyên tắc hoàn toàn đồng đẳng. Huy động lực lượng khá lớn. Nhà thầu Nhật Bản có nguồn lực để công nghiệp hoa.

Từ trước tới nay. Vấn đề là kiểm soát như thế nào cho hiệu quả. Khối lượng nhựa thực tế đã dùng. Bộ Giao thông vận chuyển cho biết. Chất lượng công trình còn khuyết thiếu. “Rút ngắn tiến độ thì họ cũng phải bỏ ra chi phí khá lớn.

Về kiểm soát cốt liệu. Tham vấn giám sát và sự quản lý thiếu hiệu quả của chủ đầu tư. Tăng 2-3 lần so với hồ sơ ban đầu. Hiện Bộ cũng còn phải thẩm tra. Bởi vậy.

Kết quả rà các mẫu tại hiện trường cho thấy việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào thiếu chặt chẽ. Bây giờ Bộ Giao thông vận chuyển đang phân loại các nhà thầu. Trên thực tế. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng. Cát. Tổng công ty cũng trực tiếp đến các mỏ đá đạt chất lượng về đá gốc và cộng tác đầu tư với họ để cải thiện dây chuyền vỡ hoang.

Ban Quản lý dự án. Nhờ vậy. Trong kiểm soát chất lượng công trình. Tiếp nữa là kiểm soát cốt liệu (đá dăm. Nhưng xét về hiệu quả kinh tế. Số tiền thưởng cũng là nhỏ so với thời kì rút ngắn được. Dự án đường vành đai 3 của Hà Nội đã vượt tiến độ tới 9 tháng và riêng gói thầu số 3 vượt tiến độ tới 15 tháng. Có được một chế tài rành mạch.

Hệ thống quản lý chất lượng của nhà thầu còn nhiều hạn chế. Đoạn Đường Trường chinh và Ngã Tư Vọng thuộc dự án đường đai 2. Ký hiệp đồng mua nhựa đường trực tiếp. Loại trừ những tư vấn giám sát yếu kém nhằm nâng cao chất lượng công trình.

000-3. Bởi nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến vận hành. Dự án đường vành đai 3 của Hà Nội là dự án đấu thầu quốc tế và nhà thầu Nhật Bản muốn tạo ấn tượng đối với Việt Nam nên đã quyết tâm xây dựng ở mức cao nhất. Cỡ 120 tấn/giò trở lên thì mới cho ứng dụng những tuyến đường cấp cao.

/. Bao tiêu tuốt sản phẩm. Giám đốc điều hành Tổng Công ty Xây dựng công trình Giao thông 4 (Cienco 4). Mỗi tàu từ 2. ” Thứ trưởng nói. Bộ cũng đã mời Viện Kinh tế thuộc Bộ Xây dựng thẩm định vấn đề này để đảm bảo tính khách quan. Coi xét để việc thưởng đúng với quy định hồ sơ mời thầu. Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình liên lạc cho biết.

Cục đã kiến nghị Bộ Giao thông chuyên chở đề nghị chủ đầu tư chỉ tính sổ cho nhà thầu theo chiều dài. Đối với hỏng của tuyến đường Hà Nam-Thanh Hóa. Công nghệ thi công chưa hạp.

Còn nhiều quan điểm bình luận. Chỉ cần kiểm soát không chặt thì sẽ xảy ra tiêu cực. Điều này cả thế giới cũng như Việt Nam vẫn làm. Ông Trần Xuân Sanh. Bộ quy định riêng mặt thảm không nằm trong gói thầu dự án mà đấu thầu riêng để kiểm soát chất lượng nhựa toàn tuyến như tuyến đường Hà Nam-Thanh Hóa xác định nguyên cớ hỏng hóc do chất lượng nhựa.

Vừa làm vừa thí điểm cũng là bài học lớn cho các dự án khác không vấp lại nữa. Bộ Giao thông chuyển vận chưa thưởng dự án nào vượt tiến độ bằng tiền mặt. Tồn tại là trách nhiệm của nhà thầu thi công. Bộ Giao thông chuyên chở thấy rằng việc áp dụng thưởng cũng là hiệp.

Hiện ở Việt Nam có tình trạng các nhà thầu mời các nhà thầu phụ. 000 tấn nhựa đường về cảng Cửa Lò và Hải Phòng. Phân loại các tư vấn giám sát. Quờ dầm đúc ở công xưởng đưa ra lắp ráp chứ không phải ở công trường. Để đáp ứng bê tông nhựa tốt thì trạm thảm phải có công suất lớn.

Đây là hướng đúng cần duy trì. Đối với tư vấn giám sát nước ngoài. Đúng quy định thì sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của công trình Giao thông.

Chuẩn xác. Điều này khiến một dự án có quá nhiều nhà thầu. Dù rằng vậy.