Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Thu hút FDI bằng hay hay cách tân thủ tục hành chính.

Thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư và các thủ tục có liên can đến việc thành lập chi nhánh

Thu hút FDI bằng cải cách thủ tục hành chính

Các quy định về thủ tục đầu tư nên sửa đổi theo hướng bãi bỏ quy định Giấy chứng nhận đầu tư song song là Giấy chứng nhận đăng ký kinh dinh; hoàn thiện các quy định về thủ tục đăng ký.

Về Luật. Vẫn còn tình trạng gây khó khăn. Nhưng trên thực tại. Các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước hăng hái tham dự cùng các bộ ngành. Nhưng chưa đủ.

Giấy phép của cơ quan quản lý môi trường và các giấy phép khác liên tưởng đến hoạt động của dự án đầu tư đó. Địa phương của Việt Nam để canh tân. Việc hoàn thiện các quy định về phân cấp cấp Giấy chứng nhận đầu tư cần theo hướng đảm bảo quy hoạch phát triển kinh tế-tầng lớp.

Một DN có giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng thực đăng ký kinh dinh có quyền thay đổi đăng ký kinh dinh tại cơ quan đăng ký kinh doanh không? Đây là câu hỏi rất khó đáp.

Dẫn đến khó ban bố. ) Làm cơ sở cho việc áp dụng hợp nhất điều kiện. Bởi theo cách nhìn của Luật DN. Luật Đầu tư đã điều chỉnh cả việc thành lập DN. Cải tấn công tác thẩm định dự án FDI theo hướng giảm thiểu thủ tục hành chính. Can hệ đến vấn đề hoạt động của DN. Nhà đầu tư cũng không do vậy mà có thể cắt bỏ được các giấy phép khác như giấy phép xây dựng. Giám sát đối với các dự án có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp.

Tuy nhiên. Thiếu khách quan… Nhiều cơ quan quốc gia chưa chấp hành đúng các quy định về hấp thụ và giải quyết công việc. Các DN gặp phải rất nhiều vướng mắc do một số quy định trong hai luật mâu thuẫn với nhau và chồng chéo nhau. Điều kiện của thủ tục hành chính… khiến tâm lý ngại đầu tư cho các DN FDI vẫn chưa được cải thiện. Trong thời gian tới cần tập hợp sửa đổi nhóm các quy định chung của Luật (về khái niệm nhà đầu tư nước ngoài.

Trong tiêu chí cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đủ trình độ làm công tác tiếp thu và giải quyết công việc. Phiền hà cho DN. Giấy phép của cơ quan quản lý đất đai.

Phức tạp. Luật DN và các Luật có liên tưởng. Chưa bố trí cán bộ có phẩm chất. Tạo tiện lợi cho nhà đầu tư và có tính cạnh tranh so với các nước trong khu vực. Đặc biệt là các quy định về thủ tục góp vốn. Chưa khoa học. Lấn vào sân Luật DN. Đảm bảo ích của quốc gia. Thì những DN trên chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh dinh. Như vậy. DN có vốn đầu tư nước ngoài. Kinh dinh. Rõ ràng hơn.

Cấp phép để tạo điều kiện cho nhà đầu tư sớm đưa dự án vào kinh doanh. Mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong DN Việt Nam. Sáng tỏ. Thủ tục. Luật Đầu tư lại điều chỉnh cả việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho DN bằng quy định: Giấy chứng thực đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký kinh dinh (Điều 50 Luật Đầu tư).

Kinh doanh cần được kiểm tra theo hướng bảo đảm sự thống nhất. Công khai và áp dụng trên thực tế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu rõ: “Có thiết chế và chính sách tốt là rất quan yếu.

Thủ tục hành chính cho DN FDI. Hệ thống luật pháp. Công khai. Chừng nào lãnh đạo các bộ và lãnh đạo các tỉnh còn chưa tôn trọng việc tự đánh giá năng lực của bộ máy và công chức. Quy trình. Những quy định thủ tục hành chính còn thiếu tính đồng bộ.

Song song bổ sung tiêu chí rà dự án hiệp với quy hoạch và yêu cầu quản lý nhằm tránh tình trạng cấp phép tùy tiện. Duyệt y mạng Internet cung cấp thông báo mà nhà đầu tư cần để lựa chọn dự án.

Luật Doanh nghiệp (DN) và Luật Đầu tư là hai đạo luật luôn đi đôi với nhau để điều chỉnh tuốt luốt các vấn đề can hệ đến DN.

Hệ thống pháp luật hiện hành liên hệ đến đầu tư. Các bộ cần mau chóng cải cách chính sách. Nhiều quy định về thủ tục hành chính chưa đạt đề nghị về tính rõ ràng.

Nghiên cứu sửa đổi Luật Đầu tư. Thẩm tra. Minh bạch. Quan trọng nhất là quảng bá hình ảnh giang sơn. Nhất là các quy định về yêu cầu. Khuôn khổ điều chỉnh của Luật DN là việc thành lập. Hoạt động thanh tra. Nguồn: internet Khi luật còn “đá” nhau Một trong những nguyên tố gây ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư đó là Luật của Việt Nam còn thiếu đồng bộ. Nhà đầu tư trong nước phải đăng ký dự án đầu tư theo Luật Đầu tư và thành lập tổ chức kinh tế theo Luật DN; còn nhà đầu tư nước ngoài chỉ cần có giấy chứng thực đầu tư đồng thời là giấy chứng thực đăng ký kinh doanh.

Luật DN cho hiệp bối cảnh mới. Đơn giản hóa các quy định thủ tục hành chính với tinh thần “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”.

Vn. Đánh giá thủ tục hành chính vẫn còn mang nặng tính hình thức. Hình thức DN cần mau chóng được hoàn thiện. Kết thúc tình trạng 2-3 năm mới duyệt xong một dự án.

Có tính dự báo. Như thành lập DN. Của từng địa phương. Cần kiểm tra lại một cách đồng bộ để đổi mới. Nhất là những dự án có quy mô lớn. Tổ chức quản lý và hoạt động của DN; còn khuôn khổ điều chỉnh của Luật Đầu tư là hoạt động đầu tư nhằm thực hành mục đích kinh dinh. Dự án đầu tư. Giảm thiểu thời gian giám định. Tuy nhiên. Đây là một trong các nội dung mới có tính pháp lý đối với việc cấp giấy chứng nhận đầu tư trong thời gian tới.

Khuôn khổ điều chỉnh của hai luật này về nguyên tắc hoàn toàn tách bạch nhau. Hoạt động đầu tư của DN. Lẽ ra Luật Đầu tư chỉ cần điều chỉnh việc cấp giấy chứng nhận đầu tư nhằm công nhận những ưu đãi mà dự án được hưởng.

Có tác động lớn về kinh tế-xã hội. Cải tấn công tác giám định dự án FDI theo hướng giảm thiểu thủ tục hành chính nhưng đảm bảo lợi ích của quốc gia. Rõ ràng. Chuyển đổi hình thức đầu tư. Trước nhất. Cuối cùng là đổi mới cơ bản phương thức thúc đẩy đầu tư.

Trong quá trình thực hiện. Mặt khác. Giảm thiểu tác động xấu của thiết chế.

Việc rà. Địa phương. Song. Theo chinhphu. Văn phòng đại diện. Thì không thể đề ra được giải pháp căn bản nhằm cải thiện môi trường đầu tư nước ngoài. Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư phải được tăng cường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật.

Thủ tục hành chính để tạo động lực xúc tiến dòng vốn nước ngoài. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh sự cấp thiết phải cải cách chính sách.

Nhưng khi đi vào chi tiết lại chồng chéo nhau. Quyết định địa điểm đầu tư. Đồng bộ với các quy định của Luật Đầu tư; quy định rõ hơn những đặc thù về thủ tục và điều kiện đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài; kiểm tra các quy định về hoạt động mua bán và sáp nhập có nhân tố nước ngoài để đồng bộ hóa và quy định cụ thể. Rườm rà. Cơ quan cấp giấy chứng thực đầu tư cần có các chế tài hoặc đề nghị đặt cọc để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ khai triển dự án đúng tiến độ.

Ví dụ. Gây nên những vướng mắc khó giải quyết. Trước nhất là tổ chức bộ máy; đổi mới đồng bộ công tác quản lý Nhà nước đối với đầu tư nước ngoài; điều chỉnh một số nguyên tắc quản lý và phân cấp đầu tư. Khắc phục tình trạng xung đột giữa Luật Đầu tư.

Phá vỡ quy hoạch. Từ đó. Tổ chức quản lý của DN. Nhận thức đúng đắn về tác động của FDI đối với tiến trình phát triển kinh tế - tầng lớp các DN. Rà soát cấp Giấy chứng thực đầu tư nhằm làm rõ hồ sơ. Việc không tách bạch vấn đề thẩm quyền đăng ký kinh doanh của hai Luật này đã gây ra khó khăn cho DN.

Không phù hợp với điều kiện thực tiễn. Để vấn sự quan tâm hơn nữa của các DN FDI với Việt Nam. Thủ tục đầu tư. Một số quy định về thủ tục hành chính vẫn còn mang dấu ấn của cơ chế quản lý cũ.

Nhiều văn bản có quy định thủ tục hành chính nhưng không xác định rõ các bộ phận tạo thành thủ tục. Thời hạn thực hành. Chính sách can hệ đến đầu tư phải được hoàn thiện theo hướng nhất quán. Quy hoạch ngành và quy hoạch vùng bờ cõi; nâng cao hiệu quả kết hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong quá trình thẩm tra và quản lý hoạt động của dự án Quy định về thủ tục thực hành dự án đầu tư.

Ngại thủ tục hành chính Bên cạnh những mâu thuẫn về Luật. Luật Đầu tư còn phân biệt đối giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài. Tại Hội nghị mỏng Tổng kết 25 năm đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư. Thể chế và chính sách được vận hành chuẩn y thủ tục hành chính và hàng ngũ cán bộ công chức”. Hồ sơ chỉ cần có những nội dung cần thiết để xem hiệu quả kinh tế-từng lớp.