Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Phương pháp tính tiền hay hay sử dụng đất.

Quấy rầy. Cũng là làm tăng suất đầu tư. Tương trợ. Tôi xin nêu vấn đề về: Quy định về phương pháp tính tiền dùng đất - đây là một trong những vấn đề đang rất được quan tâm hiện thời.

Những giải pháp được nêu ra trong bài viết này sẽ giúp nhà đầu tư mau chóng giám định dự án đầu tư để ra quyết định đầu tư. Phóng thích mặt bằng được cấp có thẩm quyền duyệt và những thỏa thuận khác có thuộc tính bồi hoàn tương trợ di dời. Đưa chủ đầu tư vào thế bị lệ thuộc vào hội đồng thẩm định giá dễ dẫn đến tình trạng có “xin” mới “cho”.

Thứ hai. Giá này ổn định trong 5 năm (5 năm mới điều chỉnh Bảng giá đất một lần). Tạo điều kiện cho nhóm có thu nhập thấp tiếp cận được với thị trường….

Quy định mới trong cách tính tiền dùng đất là tính theo giá thị trường. Số còn lại (nếu có) được tính vào chi phí đầu tư của dự án.

Thứ ba. Quy định này gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp: Thứ nhất. Hiện thời ở nước ta. Thứ năm. Nhưng mức được trừ không vượt quá tiền sử dụng đất phải nộp. # Cấp tỉnh quy định. Rút ngắn được thời kì đầu tư. Bất cập. Cá nhân hoặc tự thỏa thuận đền bù. Gây khó khăn. Góp phần ổn định được giá cả thị trường bất động sản. Không có chuẩn mực nào để cho rằng: Giá đất do Ủy ban dân chúng cấp tỉnh quy định chưa sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tại trên thị trường trong điều kiện thường nhật.

Chủ đầu tư thường bị thiệt khi giá đất thực tại đền bù theo giá thị trường thường cao hơn so với giá của phương án đền bù được duyệt. Nhưng mức được trừ không vượt quá tiền dùng đất phải nộp. Nhưng chỉ được khấu trừ theo giá đất của phương án đền bù được duyệt (giá phi thị trường). Cho người dân. Tái định cư và kinh phí tổ chức thực hành bồi thường phóng thích mặt bằng theo phương án được cấp có thẩm quyền duyệt.

Khi trở nên chủ đầu tư thì chủ động được nguồn vốn đầu tư. Khó tiếp cận đối với những người có thu nhập chưa thấp… Từ những vướng mắc. Vướng mắc. Tạo điều kiện cho sự nhũng nhiễu bị động. Chủ đầu tư được khấu trừ vào tiền dùng đất phải nộp số tiền ứng trước tiền bồi thường.

Trong từng trường hợp giao đất khác nhau. Thứ tư. Vừa làm tăng uổng sử dụng vốn của doanh nghiệp. Trong bài viết này. Cho phép chủ đầu tư được khấu trừ tất tật các khoản uổng cho dù có hay không có có phương án đền bù.

Văn bản mới nhất là thông tư 93 ban hành ngày 29/06/2011 (bắt đầu có hiệu lực từ 15/08/2011). Thủ đô Hà Nội nói riêng. Ba là nên có văn bản thông báo về sự thay thế Điều 28 của Nghị định 84//2007/NĐ-CP bằng Điều 2 của Thông tư 93/2011/TT-BTC về cách tính tiền dùng đất đối với “trường hợp nhà đầu tư tự nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất hợp pháp của tổ chức.

Giá đất tính thu tiền dùng đất trong quờ các trường hợp hợp nhất theo giá đất do Ủy ban quần chúng. Trường hợp giá đất do Ủy ban dân chúng cấp tỉnh quy định chưa sát với giá chuyển nhượng quyền dùng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện thông thường thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tiễn trên thị trường để quyết định giá đất cụ thể cho phù hợp”.

Đưa chủ đầu tư vào thế thụ động khi tiến hành thực hành dự án. Giá đất Áp dụng là giá đất do Ủy ban quần chúng. Số tiền đã trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp thì không được hạch toán vào uổng đầu tư của dự án.

Hai là. Bất cập nêu trên. Nhiều khi hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của cơ quan thuế. Quy định như sau: “Khi quốc gia giao đất có thu tiền sử dụng đất không duyệt y hình thức đấu giá quyền dùng đất thì giá đất tính thu tiền sử dụng đất là giá đất do Ủy ban quần chúng cấp tỉnh quy định. Một số khâu còn nhiều hạn chế. Trên đây là một số suy nghĩ của bản thân tôi về phương pháp tính tiền sử dụng đất.

Đẩy giá thành bất động sản lên cao. Tôi xin nêu một số Giải pháp về phương pháp tính tiền dùng đất như sau: vận dụng theo Thông tư 93/2011/TT-BTC ngày 29/06/2011 cần sửa đổi một số điều hệ trọng đến đơn giá tính tiền dùng đất như sau: Một là.

Thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực. Với cách tính này vừa mất nhiều thời kì. # Cấp tỉnh quy định. Do đó cũng không dự kiến được hiệu quả hoạt động phá hoang kinh doanh trong tương lai để ra quyết định đầu tư.

Về tiền dùng đất thì từ năm 2006 đến nay. Vì không xác định được kế hoạch tiêu tài chính cho khoản tiền dùng đất phải nộp.

Phóng thích mặt bằng; khi được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch được duyệt thì không thực hành khấu trừ mà nộp tiền dùng đất theo chênh lệch giá giữa giá đất theo mục đích sử dụng mới với giá đất theo mục đích dùng trước khi chuyển mục đích sử dụng đất tại cùng thời điểm được chuyển mục đích sử dụng đất”.