Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Sơn Trường nói đã làm mới gì về cầu và đường Tân Vũ – Lạch Huyện?.

Nếu bản thiết kế này được chấp thuận thì chúng ta hoàn toàn sử dụng vật tư sẵn có trong nước với thiết kế bê tông đúc sẵn lắp ghép

Sơn Trường nói gì về cầu và đường Tân Vũ – Lạch Huyện?

Phương án tối ưu cho cầu Tân Vũ mà Công ty Sơn Trường đề xuất là: làm 1 cầu dẫn có chiều rộng 32m cho 8 làn xe. Chúng tôi tiếp cận được cách làm cầu dẫn của cảng SSIT (của Mỹ tại Cái Mép - Thị Vải) có chiều rộng 18 m và thấy rằng mô hình này rất hạp với Tân Vũ. Tôi rất mừng khi được biết ngày mai Bộ GTVT sẽ tổ chức một cuộc hội thảo để các bên nghe.

Cứ vào đơn giá thi công dạng cầu hao hao năm 2011 và đơn giá hiện nay thì suất vốn đầu tư cho loại cầu này mà nhà thầu Sơn Trường nhận thi công sẽ là 8 triệu đồng/m2.

Vừa có mức đầu tư thấp nhất. Coi như được hài lòng. Các chỉ tiêu tham số kinh tế kỹ thuật và tiêu chuẩn kỹ thuật trước. Nếu làm theo công nghệ cầu dẩn Cái Lân. Cao độ mặt cầu +6m (hệ cao độ Hải Đồ của cảng Lạch Huyện +5. Theo bản đồ khảo sát thì vị trí cao độ của 2 đầu cầu theo phương án đề xuất của Sơn Trường tương đương với cao độ khi lục địa kề nên không có hạng mục cầu dẫn và đường dẫn nên phạm vi kinh phí cho cầu Tân Vũ chỉ được tính trong khuôn khổ thông thủy tức 2.

Cụ thể. Mà đầu tiên là không lợi dụng triệt để lợi thế của thiên nhiên là luồng Nam Triệu đã bị "bỏ" từ khi có kênh Hà Nam (lượng tàu thuyền vào cảng Hải Phòng hiện thời theo cửa Lạch Huyện). Việc trước tiên là phải thống nhất các mục tiêu cụ thể của dự án.

Phương án của Sơn Trường đề xuất không ăn nhập để triển khai ở Lạch Huyện. “Có lẽ là đây là một trường hợp độc đáo và hy hữu chỉ có được ở cầu Tân Vũ mà chẳng thể có bất cứ một nơi nào trong cả nước.

Chưa kể đến việc theo quy hoạch thì còn có 2 đường sắt đi qua khu vực này. Về ưu thiếu sót của việc vay vốn ODA Nhật Bản… cũng phải được đánh giá song song. Trong khi điều này là chẳng thể thực hành. Họ đưa ra giải pháp thi công mà chỉ có ở họ mới làm được "dầm có khẩu độ L60 đúc sẵn".

Về môi trường. Điểm rốt cuộc theo ông Thắng là đã để cho các công ty Nhật Bản thu khoản tiền lợi nhuận lớn khi Liên danh OC - JBSI - Nippon Koei thiết kế sử dụng một khối lượng cọc ống thép rất lớn mà đáng đáng ra là cọc bê tông DƯL hoặc cọc khoan nhồi hiện đang rất thông dụng và rẻ ở Việt Nam. Có thể coi đây là chiếc chìa khóa vạn năng giải quyết tất tật các vấn đề cho cầu độc đạo Tân Vũ để thực hiện nhiệm vụ thông đạt liên lạc cho cảng Lạch Huyện một cách bền vững nhất.

Chuyên gia giao thông trước tiên phải hợp nhất được đích dự án Xem ra có sự không hợp nhất đích dự án giữa 2 bên. Thống nhất quy chuẩn. Tống Trần Tùng - Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký Hội đồng KHCN – Bộ GTVT Ý tưởng tốt nhưng do không đủ thông tin nên phương án không khả thi Điểm cốt tử quyết định tới thành công của đề án của Sơn Trường là phải lấp được cửa Nam Triệu để làm cầu dẫn.

Nam Anh - Hà Thanh Oai T. Rất đơn giản. Xây cầu chỉ mất 320 triệu đồng. Việc hạn chế sử dụng vốn vay ODA (kèm theo các điều kiện của nhà cấp vốn) là một sự chọn lựa thông minh nhất. Chính điều này khiến chúng tôi gửi đơn trình Chính phủ đề xuất thay đổi thiết kế cầu Tân Vũ để giảm tổng mức đầu tư dưới 1.

Theo ông Thắng các thông số kỹ thuật của thiết kế này thỏa mãn cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. Theo Bộ GTVT độ dài 2. Cảng Đình Vũ là +4. Theo tôi. Do đó. Thống nhất các giải pháp căn bản (cốt là các hạng mục công việc). Thị Vải mà Công ty đã tham gia thì giảm được phí tổn khá nhiều; ba là những quan điểm quan ngại về vay vốn ODA của Nhật.

PGS. 190 m đường dẫn 2 đầu + 2940 m cầu dẫn chạy qua khu công nghiệp Nam Đình Vũ có cao độ từ +10. Đây cũng là một mô tả tốt về tính công khai sáng tỏ của dự án đầu tư công. Hội thảo nên mời thêm một số nhà chuyên môn kinh nghiệm. Tất nhiên khi hạn chế chiều dài của cầu thì dự án đường dẫn phải nối dài thêm ra tới 2 mép cầu - 2 dự án này có 2 nguồn vốn khác nhau: một là vốn vay của ngân hàng và một là nguồn vốn ODA.

Thì tổng kinh phí sẽ là 2. Rất tiếc những người dự thiết kế cầu Tân Vũ - Lạch Huyện của Bộ GTVT đã không nhìn thấy 10 tấn vàng và chiếc chìa khóa vạn năng thật hiếm hoi này” – ông Thắng đặt vấn đề.

Từ các nhân tố kỹ thuật được phân tách nêu trên. 5m). Từ một lợi thế đó. Khách quan trung thực để làm rõ các vấn đề này. Một thời cơ có thể coi là trời đất ơi tặng thưởng cho Hải Phòng 10 tấn vàng (tương đương với trên 1 triệu tấn gạo xuất khẩu) nếu chúng ta không nhận ra nó để dùng thì có tức là chúng ta để mất nó”- ông Thắng nói.

S Phạm Sanh. Chúng tôi may mắn được thi công cảng Cái Lân do người Mỹ là chủ đầu tư và công ty ABAM (Mỹ) thiết kế.

Có như vậy mới so sánh được tính hiệu quả và khả thi của từng dự án.

Dĩ nhiên những vấn đề khác về rủi ro. 000 tỷ của Công ty Sơn Trường cũng rất đáng trân trọng.

Suất đầu tư. Về chủ quan. 5m. 000 tỷ đồng. Do mật độ cọc D800 dày (10mx7m) sẽ ảnh hưởng tới dòng chảy là 8% nếu đem so với quy hoạch của Khu CN Nam Đình Vũ người ta dự kiến lấp 1/2 dòng chảy của cửa Nam Triệu thì 7% là con số quá nhỏ. 500 m. 500m thừa sức để có một độ dốc nằm trong giới hạn tiêu chuẩn mà Bộ Xây dựng khuyến cáo vừa bảo đảm độ thông thuyền 2x(100x12)m.

Không có nhầm lẫn Từ những điều mà ông Thắng cho là bất hợp lý trên. Công ty Sơn Trường đề xuất phương án đổi thay thiết kế cầu Tân Vũ theo kiểu "cầu dẫn".

500 m). Nhịp cầu 8 mét thì không có tàu thuyền nào qua được. Ông Thắng đặt vấn đề vì sao chúng ta lại không thiết kế cầu Tân Vũ - Lạch Huyện theo dạng "cầu dẫn"? “Năm 2011. 500mx16mx8.

Phối cảnh cầu Tân Vũ vượt qua cửa biển Nam Triệu (Hải Phòng) 10 tấn vàng và chiếc chìa khóa vạn năng Ông Tạ Quyết Thắng cho rằng dự án cầu và đường Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư 11. Na ná độ ảnh hưởng tác động của sa bồi cũng không đáng kể. 500m cầu qua cửa Nam Triệu (vị trí có thông thủy là 2. Lấy thiết kế của cầu dẫn cảng SSIT Cái Mép - Thị Vải do công ty tham mưu ABAM (Mỹ) thiết kế ứng dụng cho cầu Tân Vũ.

Về ưu tiên nội lực. Theo tôi. Ông Thắng nói. Nhưng với những đóng góp về giải pháp kỹ thuật để giảm bớt con số gần 12. TS. 000. 500m. Dùng ODA là hoang không cần thiết Điểm không hợp lý thứ hai theo ông Thắng là bản vẽ của cầu Tân Vũ bao gồm: 10.

000triệu/m2= 320 tỷ đồng. Chiều rộng cầu là 16 m. 5m đến +13. Vì thế chúng tôi cho đây là một sự phung phá không cấp thiết cần phải được xem xét lại.

Nội dung phản biện Công ty Sơn Trường nhấn mạnh vào 3 ý: một là quy mô khổ cầu mâu thuẩn quy mô nhiệm vụ Cảng và quy hoạch liên lạc; hai là nếu hạ tĩnh không cầu từ 21m xuống khoảng 6m thì chiều dài cầu và đường sẽ giảm rất nhiều. 849 tỷ đồng là quá lớn và do các giải pháp thiết kế và thi công không hợp lý.

Hoặc 2 cầu riêng biệt mỗi cầu 4 làn xe đi và về (cả hai phương án trên đều có tổng mức đầu tư là 640 tỷ đồng). Và sau đó là uổng tổng vốn đầu tư. Với cao độ này thích nghi với mọi biến động của thời tiết. Nếu tổ chức được sẽ làm tăng tính khả thi và hiệu quả của dự án. Thi công rất nhanh. Tại sao Bộ GTVT không chọn phương án hạn chế tới mức thấp nhất chiều dài cầu để hạ tổng mức đầu tư? Với khoảng thông thủy 2.

Từ đó dẫn đến hiểu khác nhau về phương án và giải pháp kỹ thuật. Tổng mức đầu tư cho cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được tính bằng tổng diện tích toàn cầu nhân với suất vốn đầu tư (suất đầu tư ở đây được hiểu bao gồm phí tổn xây lắp và các phí khác).

Sử dụng tham vấn cũng như công nghệ của Nhật. Rồi mới bàn đến công nghệ phương án kỹ thuật cụ thể giải quyết. 5m. Phan Tư. Qua đây. Cầu ngắn lại nhưng đường dẫn dài ra. Khu CN Nam Đình Vũ là +5 - 5. Tranh luận đi tới đồng thuận cao. Vẫn còn rất nhiều tàu thuyền đang đi qua luồng Nam Triệu. Ở đây những dự án lại chọn phương án tăng chi phí vốn ODA.

Một nghìn tỷ khó đảm bảo mục tiêu dự án. 4m và 2. Về dự án hao hao.