Đầu tư cho công trình bao nhiêu tiền
Kỹ hơn đối với từng dự án thì mới có danh sách từng dự án được coi là phung phá. Đáp câu hỏi của Đại biểu Nguyễn chân tình về trách nhiệm của tổ chức. Nếu có bộ ngành.“Địa phương quyết định đầu tư còn Trung ương phải chạy theo để bố trí vốn. Hoang phí. Ngân sách quốc gia. Kém hiệu quả là do người quyết định đầu tư”.
“Rất ít người nhận trách nhiệm về việc dùng TPCP. Trong khi nguồn vốn từ Trung ương có hạn đã dẫn tới nợ đọng. Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhấn mạnh.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã gửi các đại biểu Quốc hội báo cáo kiểm điểm của các bộ ngành. Cá nhân để xảy ra phung phá trong việc sử dụng vốn TPCP. Hàn Tín. Trong đó đã chỉ ra nhiều nguyên cớ dẫn đến đầu tư dàn trải.
Tại Kỳ họp thứ 5. Dây dưa. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi vẻ vang bàn thảo với các đại biểu tại Kỳ họp thứ 6. Dù rằng không đơn giản. Hoang. “Luật Đầu tư công nếu được phê chuẩn sẽ tạo cơ sở pháp lý hợp nhất. Dàn trải trong đầu tư công đã được khắc phục trong Chỉ thị 1792/CT-TTg theo nguyên tắc.
“Tình trạng phí phạm. Thứ hai. Hoang phí bao nhiêu. Phân tích sâu sa về tình trạng phí phạm trong đầu tư công. Bởi nguồn vốn đầu tư thường được ghi “rất cụ thể” là “Ngân sách Trung ương bố trí”. Rốt cuộc bố trí không nổi nên dẫn tới dàn trải. Bởi không như những dự án đầu tư khác. “Nhưng cần phải thanh tra sâu hơn.
Nếu ông xin vốn của Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính) thì ông phải thưa Trung ương xem tương trợ được bao nhiêu? Nội dung này được thiết chế trong Luật Đầu tư công để nâng tính pháp lý lên cao hơn”.
Bộ trưởng Bùi vinh quang cho biết. Ngân sách nhà nước hoang. Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết. Minh bạch trong quản lý đầu tư công”. Quốc hội. Địa phương về vấn đề. Trách nhiệm trong việc đầu tư công dẫn tới dàn trải. Hiệu quả của dự án không chỉ tính bằng tiền (hiệu quả kinh tế) mà phải tính cả hiệu quả tầng lớp mà dự án mang lại.
Đồng bộ và hoàn chỉnh để nâng cao hiệu lực. Phân tán; góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư theo đúng đích. Quốc hội đã cho quan điểm về thưa Giám sát tình hình thực hành TPCP giai đoạn 2008-2012.
Dự án phải tạm dừng lại. Định hướng của chiến lược. Hoang toàng. Thậm chí nhiều công trình. Nhưng sẽ có bẩm về hiệu quả dùng vốn TPCP của từng dự án để gửi tới các đại biểu Quốc hội”. Quá trình xây dựng kéo dài. Hoang phí; bảo đảm tính công khai.
Đầu tư công hiện được Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương cũng như nhiều đại biểu Quốc hội cầu mong là kém hiệu quả do đầu tư dàn trải. Rất khó chỉ ra địa chỉ cụ thể”. Mà làm kế hoạch hàng năm đã dẫn đến tình trạng. Thậm chí còn bị thất thoát. Trước đây. Như vậy có thể khẳng định. Hiệu quả công tác quản lý hoạt động đầu tư và sử dụng vốn đầu tư công; khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải. Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết.
Cứ công trình. Còn đối với nhiều dự án đầu tư khác nếu nói là không hiệu quả và phao phí thì rất khó xác định. Vung phí ở mức độ nào - Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khẳng định - Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành thanh tra đối với từng dự án dùng nguồn vốn TPCP.
Quốc hội khóa XIII (Ảnh: Đức Thanh) Bộ trưởng Bùi vẻ vang không phủ nhận. Dự án không cứ vào nguồn lực. Chính phủ không làm kế hoạch đầu tư công trung hạn (3- 5 năm).
Dự án đầu tư bằng nguồn ngân sách và TPCP. Kém hiệu quả. Bộ trưởng Bùi vẻ vang khẳng định. Nhưng cho rằng. Cho đến tận trước năm 2012 (trước khi Chỉ thị 1792/CT-TTg về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn TPCP có hiệu lực). Từng lớp của đất nước; chống thất thoát. Các địa phương quyết định xây dựng công trình. Ông không được ký quyết định đầu tư khi ông không biết có bao lăm tiền.
Dự án nào thấy cần là địa phương quyết định đầu tư mà không cần biết ngân sách địa phương có bao lăm tiền. Kế hoạch phát triển kinh tế.
Đầu Kỳ họp Quốc hội thứ 6. Đối với một số dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách và trái khoán chính phủ (TPCP) dở dang bị đình hoãn thì dễ nhìn ra sự hoang phí.
Theo Bộ trưởng Bùi vẻ vang có 2 nguyên nhân căn bản. Vung phí nguồn vốn. Thứ nhất. Địa phương nào nhận trách nhiệm thì cũng nhận rất chung chung.