Loại thể MOBA lên ngôi, game theo lượt thất sung Sau nhiều năm nắm giữ vị trí quan yếu trên thị trường game online Trung Quốc, thể loại game theo lượt đã tới thời đoạn thoái trào
Game 2D và nhập vai theo lượt có lượng phí sử dụng cao nhất Bản vắng lần này cũng đưa ra một kết luận khá huých, nhìn từ gốc độ các loại thể game, người chơi ở những sản phẩm thuộc loại thể MMORPG 2D và chống chọi theo lượt có lượng phí tiêu dùng cao nhất.Theo mỏng phân tích, lượng người chơi ở quán net có thu nhập trung bình trên 2000 tệ/tháng (khoảng 7 triệu đồng) đã tăng so với thời kì trước, và dẫn tới chi phi sử dụng hàng tháng cho 1 sản phẩm ngày 1 tăng với các định như từ 500 – 1000 tệ, 1000 – 1500 tệ, 2001 – 3000 tệ, trong đó các sản phẩm 2D như ảo tưởng Tây Du hay Thần Võ vẫn luôn nhận được nhiều sự yêu mến từ người dân.
Trong khi gần 1 năm trở lại đây, tựa game thể loại MOBA là League of Legends đã trở nên một hiện tượng ở làng game Trung Quốc và tạo ra sức ép lớn đối với các dòng game khác
Trong năm 2013, số lượng người đến quán net với mục đích chơi game chiếm tới 89,4%, so với con số 76% của năm 2011 thì đã gia tăng rõ rệt. Trừ người tiêu dùng của loại thể game casual, đại bộ phận người chơi đều thuận theo thiên hướng chơi những game ở thể loại bắn súng hay đối kháng, trong đó thể loại game bắn súng vẫn giữ được lượng người tiêu dùng tương đối ổn định.
Ngoài chơi game, các mục đích khác như xem phim, nghe ca nhạc lần lượt là 44,94% và 32,27%
Nhìn tổng thể quý 1 năm 2013, các game ở thể loại theo lượt đang gặp tình trạng sụt giảm người tiêu dùng nghiêm trọng, số lượng người truy cập cùng lúc càng ngày càng ít, trong khi đó các game như League of Legends hay những game MOBA do Trung Quốc tự phát triển đang liên tục gặt hái được thành công, khiến cho hệ sinh thái của ngành công nghiệp game Trung Quốc đã đổi thay và các nhà sinh sản game online tại Trung Quốc cũng đang thay đổi để phù hợp với những chuẩn mới.
Các loại thể game online đối kháng được người dùng yêu thích nhất Ở các thể loại chính của MMO, số người chơi của game turn base và 2D đang có chiều hướng lưu động sang game 3D, và số người dùng của MMO 3D tỏ ra khá ổn định trong thị phần riêng của mình.
Năm nay, nhiều người trong ngành game Trung Quốc đã đặc biệt quan tâm tới bản “ thưa dữ liệu các hàng internet năm 2013 ” lần đầu tiên được ban bố bởi công ty Shunwang (hãng phát triển phần mềm Icafe8 chuyên dụng quản lý cho các quán internet) dựa trên những dự liệu hoạt động thực và kết quả khảo sát người sử dụng
Hồ hết các sản phẩm mới bây giờ ở thể loại game theo lượt đều đi theo lối mòn, không có sự cải tiến mới mẻ, thiếu sức cạnh tranh và liên tục bị mất người chơi. Cụ thể chi tiết một đôi điểm chính trong bản mỏng như sau: Game online trở nên lựa chọn hàng đầu cho người dùng tại quán net Theo những số liệu tổng hợp từ phần mềm Icafe8 được áp dụng trên hơn 90,000 hàng intetnet tại Trung Quốc, phối hợp với một nghiên cứu trên quy mô lớn đối với người sử dụng, công ty Shunwang đã đưa ra một bản bẩm chi tiết về ngành kinh doanh quán internet Trung Quốc, tình trạng phát triển của ngành game, cơ cấu thị trường, hành vi người tiêu dùng… Bản thưa cho thấy, mục đích chính yếu người dân tìm đến những quán net bây giờ là để chơi game.
Ở sự kiện ChinaJoy 2013 diễn ra hồi cuối tháng trước, ngoài những ấn tượng về các sân khấu, gian hàng hoành tráng hay dàn showgirl xinh đẹp và đông đúc thì người ta còn nhớ tới những buổi họp báo mang thuộc tính chuyên được diễn ra vào buổi tối.