Chúng tôi muốn thúc đẩy lối chơi theo đội bằng cách tạo ra những chế độ chơi thật xuất sắc như Commander Mode và rất nhiều những thiết bị đặc biệt thiết kế để mở rộng hơn nữa sự phối hợp trên chiến trường
Tối đa sẽ có 32 người chơi cho mỗi bên, và 2 vị chỉ huy nhìn trận địa từ trên cao, quan sát, phân tích và đưa ra chỉ thị hạp. Field Upgrades là một chế độ đã có từ Battlefield 2142 (2006), nhưng trong Battlefield 4 sẽ được tinh chỉnh lại. Với một màn trình diễn 32 vs 32 khôn xiết hoành tráng tại E3 2013, hẳn người chơi đang rất thúc và phấn khởi đợi những gì mà Multiplayer sẽ mang đến trong siêu phẩm này.
Commander Mode sẽ là một thế giới cực kì sống động và đầy gấp gáp, ác liệt như chính mặt trận thực thụ. Bạn có thể được thưởng nhờ chữa thương cho đồng đội, hoàn thành nhiệm vụ, tiếp đạn hay sửa xe cho nhóm. Commander Mode
Chúng tôi có sự mở mang rất lớn về thiết bị cho việc làm việc theo nhóm, điều đó sẽ giúp trải nghiệm Multiplayer của Battlefield 4 sẽ là sâu sắc nhất, nao nức nhất và mang lại cho người chơi sự thỏa mãn nhất”.
Khi đó, toàn bộ đội sẽ được thưởng nhờ thực hành nhiệm vụ và Chỉ huy cũng được đền đáp xứng đáng. Battlefield 4 sẽ làm tốt hơn thế, bằng cách cho người chơi thêm nhiều chọn lựa cho lớp nhân vật của họ trước mỗi trận chiến. Thay vì được thưởng một món đồ nhất thiết như Battlefield 3, giờ đây bạn có thể chọn những cách Upgrade khác nhau.
Nói một cách tổng quát về Multiplayer, trưởng thiết kế phần chơi, ông Thomas Anderson cho biết EA DICE sẽ thiết kế Multiplayer phứa thu hút người chơi nhưng đồng thời cũng không bao giờ ép buộc người chơi phải làm việc theo nhóm. Các lớp nhân vật sẽ có thêm những kĩ năng đặc biệt cho vai trò chuyên môn của mình, nhưng đồng thời cũng được thoải mái sáng tạo cho những phong cách chơi khác nhau
Hãy cùng hào hứng chờ đợi đến khi Battlefield 4 chính thức ra mắt vào ngày 29/10 trên PS3, Xbox 360, PC, và xuất hiện trên next-gen sau đó. Sự sống động này sẽ nâng Battlefield 4 lên một tầm cao mới. Với Field Upgrades, người chơi sẽ có thể có thêm những kĩ năng khác giúp ích rất nhiều trong trò chơi, tỉ dụ như tăng tốc nhanh, tăng độ bền cho giáp chống đạn, tăng khả năng chứa đạn của súng.
Battlefield 4 , cái tên đang rất được các tín đồ của dòng game FPS đợi mong, đã dần cho ra mắt những hình ảnh đẹp, những hiệu ứng vật lí chân thực cũng như gameplay quyến rũ tới mức đáng ngạc nhiên.
Ông san sớt: “Cách chúng tôi sẽ làm với Multiplayer trong Battlefield 4 là sẽ rất khuyến khích chơi theo đội, nhưng không bao giờ. Thomas thể hiện đó sẽ là một thế giới hoàn toàn được kết nối, và sẽ có một vòng lặp tích cực cho cả người chỉ huy và đội nhóm
EA DICE sẽ rất đầu tư cho Multiplayer. Trơ trọi hay theo đội, đó là tùy vào bạn. Hãy cống hiến vô cùng cho nhóm và bạn sẽ được thưởng xứng đáng. 4 lớp nhân vật Engineer, Recon, Support và Assault từ Battlefield 3 sẽ tiếp tục xuất hiện trong Battlefield 4.
Hãy làm việc nhóm thật tốt và đóng góp cho đội thật nhiều, bạn sẽ được thưởng xứng đáng. Theo như mặc định, Engineer là người phá hủy xe tăng, xe lính hay phi cơ của địch; Recon là xạ thủ với súng ngắm; Support tương trợ đạn dược và cứu thương cho đồng đội; Assault là class đột kích nhanh và mạnh mẽ
Các class trong Battlefield 3 sẽ quay lại, nhưng quyến rũ hơn trước rất nhiều. Thomas cho rằng chỉ một phần nhỏ người chơi trong Battlefield 3 đã từng thí nghiệm hết thảy các thiết bị và các loại xe trong phần Multiplayer, số còn lại chính yếu vẫn chơi theo như mặc định của trò chơi.
Ý tưởng chủ đạo của Field Upgrades là thưởng cho mỗi đội chơi những phần thưởng biệt lập tùy thuộc vào khả năng làm việc theo nhóm. Và không thể không nhắc đến phần chơi mạng Multiplayer vốn được đánh giá rất cao trong series Battlefield.
Thomas đã làm việc cho DICE hơn 20 năm và biết rất rõ về tựa game Battlefield, ông cũng biết mình phải làm gì cho phần chơi Multiplayer của siêu phẩm này. Kết hợp với một nền móng đồ họa cùng hiệu ứng vật lí hoàn hảo, kiên cố người chơi sẽ có cảm giác như đang hòa mình trong một chiến trận khốc liệt, nơi thư hùng chỉ cách nhau trong tấc gang. Ví dụ, Chỉ huy ra lệnh chiếm đóng khu A, trưởng nhóm nghe lệnh, truyền chỉ thị cho đội hình, và cả đội hoàn thành việc chiếm đóng đó.